Báo cáo thị trường logistics Nhật Bản, Hàn Quốc và những lưu ý đối với Việt Nam, tháng 9/2024 (miễn phí)
Lạm phát cơ bản tại thủ đô Nhật Bản đã đạt mục tiêu 2% của Ngân hàng trung ương Nhật Bản vào tháng 9/2024, một dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang đạt được tiến triển trong việc đáp ứng các tiêu chí để tiếp tục tăng lãi suất.
Với mục tiêu phấn đấu vì một tương lai logistics bền vững với xe đầu kéo đôi và các giải pháp tối ưu hóa logistics để hiện thực hóa phân phối hiệu quả cao. Tập đoàn Sumitomo Corporation đã đầu tư vào Next Logistics Japan (NLJ) nhằm đặt mục tiêu giải quyết “Vấn đề logistics năm 2024”.
Khối lượng container tăng tại các cảng lớn của Nhật Bản, theo số liệu sơ bộ của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản, trong tháng 7/2024, 6 cảng lớn của Nhật Bản đã xử lý 1,17 triệu TEU, tăng 3,3% so với năm trước, đây là tháng thứ 4 liên tiếp tăng so với cùng kỳ năm trước.
Với nền kinh tế Hàn Quốc gần đây đang trải qua xu hướng ổn định giá mở rộng, đà phục hồi chủ yếu được thúc đẩy bởi xuất khẩu và sản xuất mạnh mẽ. Mặc dù nhu cầu trong nước phục hồi vừa phải, đặc biệt là trong đầu tư cơ sở vật chất và dịch vụ, tốc độ phục hồi khác nhau giữa các ngành.
Với giá cước vận chuyển nội Á tăng gấp 5 lần trong chín tháng đầu năm 2024, các nhà khai thác tàu trung chuyển Hàn Quốc đã dành riêng các suất trên các tuyến nội Á của mình cho các doanh nghiệp xuất khẩu vừa và nhỏ trong nước. Cho đến cuối năm 2024, theo yêu cầu của Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc các suất này sẽ được bán cho các hãng tàu với mức giá chiết khấu.